แผนหน่วยการเรียนรู้
เรื่องการบวกและลบ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
เรื่องการบวกและลบ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
นางสาวคนึงนิจ พลเสน จำนวน 2 ชั่วโมง/คาบ
_____________________________________________________________
1. สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
มาตรฐานที่ ค 1.2 เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวน และความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินการต่างๆ และสามารถใช้การดำเนินการในการแก้ปัญหาได้
ตัวชี้วัดที่ 1 บวก ลบ คูณ หาร และบวก ลบ คูณ หารระคนของจำนวนนับและศูนย์ พร้อมทั้ง
ตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ
2. รูปแบบกิจกรรมการสอนที่เลือกใช้: Mystery Tasks
3. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
สามารถอธิบายและสรุปขั้นตอนของการบวกแต่ละรูปแบบได้ ซึ่งนักเรียนสามารถมาไขปริศนาแห่งการบวกศึกษาเทคนิคการบวกจากเว็บไซต์ต่าง ๆ
จุดประสงค์
1. อธิบายขั้นตอนรูปแบบของการบวกได้ถูกต้อง
2. สรุปรูปแบบของการบวกและสร้างแผนผังความคิด (Mind Map)
4.ชื่อบทเรียนเว็บเควส: ปริศนาแห่งการบวก
5. สื่อการเรียนรู้ที่จะจัดทำเสริม
1. แบบทดสอบการบวก
2. เกมการบวก
6. การประเมินผล
1. ประเมินจากการสรุปกิจกรรมของแต่ละกลุ่ม
3. เกณฑ์ Rubrics